Sùi mào gà là bệnh lây truyền

bệnh mồng gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục tập trung, có nguy cơ chữa trị dứt điểm tuy nhiên số trường hợp quay trở lại cao, nên chữa trị cả người cũng như bạn tình để tránh khả năng tái phát bệnh.

 

 

Duongxa chi phí chữa bệnh sùi mào gà

Duongxa khám bệnh lậu

Duongxa khám bệnh sùi mào gà ở đâu

Duowngxxa

pk thái hà

chữa hôi nách ở đâu tốt nhất

khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại hà nội

cắt hẹp bao quy đầu ở đâu

chi phí cắt bao quy đầu bệnh viện bình dân

phá thai an toàn ở hà nội

phương pháp phá thai an toàn

khám nam khoa ở đâu tốt hà nội

chi phí nạo hút thai

chữa bệnh trĩ ở đâu

chữa bệnh trĩ ở hà nội

 

UNII chi phí chữa bệnh lậu

UNII xét nghiệm sùi mào gà hết bao nhiêu tiền

UNII cách điều trị bệnh lậu ở nam giới

UNII chua benh lau o dau

một. Bệnh mào gà là gì?

- bệnh mồng gà (genital warts) thường còn gọi là hạt cơm sinh sản, nhọt cơm là căn bệnh lý lây qua những đường tình dục (STIs) hay gặp, vì HPV (Human Papilloma vi rút – vi khuẩn sinh nốt sùi tại người) gây nên.

- hiện tại người bệnh ta đã từng phát hiện có hơn 170 type vi rút HPV không giống nhau, trong số đó có khoảng 40 type gây căn bệnh ở âm đạo. Các type vi rút khác nhau sẽ dẫn đến căn bệnh ở những khu vực da, niêm mạc khác nhau

 

2. Bệnh sùi mào gà lây truyền như vậy nào?

- sùi mào gà truyền nhiễm chính qua quan hệ (sinh dục-sinh dục, hậu môn-sinh dục, sinh dục-miệng), dùng chung đồ chơi tình dục (sextoy) cũng như mẹ truyền sang con (khi sinh qua ngã âm đạo). Bây giờ chưa có rất nhiều lần bằng chứng ghi nhận truyền nhiễm gián tiếp qua tiếp xúc với vật dụng chung như khăn tắm, áo quần, … với bệnh nhân. Cần thiết chú ý rằng bệnh mồng gà có thể lây lan lúc đang có sùi ở da hay chưa có triệu chứng lâm sàng.

3. Dấu hiệu của sùi mào gà là gì?

- Dựa vào thời điểm nhiễm bệnh cũng như hệ miễn dịch của cơ thể, có khả năng có các biểu hiện sau:

  • xuất hiện những nốt sùi màu hồng hoặc màu xám ở bộ phận sinh dục, lỗ đít hoặc ở miệng.
  • nhiều nhọt nhỏ tọa lạc sát nhau có hình hình bông cải (bông súp lơ, mào gà).
  • âm hộ ngứa và khó chịu.
  • chảy máu khi quan hệ tình dục.

- Nếu như bạn có 1 trong các triệu chứng Vừa rồi hoặc đối tác đang bị bệnh mồng gà thì cần thiết đến thấy bác sĩ da liễu để xét nghiệm cũng như giúp những thăm khám phỏng đoán căn bệnh.

4. Điều trị bệnh mụn cóc sinh dục như vậy nào?

- bệnh mụn cóc sinh dục có thể điều trị khỏi tuy vậy số ca quay trở lại cao. Hiện giờ không có thuốc kiểu vi rút HPV dẫn đến dứt điểm người và mục tiêu điều trị căn bệnh là phá hủy tổ chức sùi, cải thiện miễn dịch toàn thân và tại chỗ để diệt virus.

- những biện pháp trị bây giờ là:

  • thoa các thuốc phá huỷ các tổ chức sùi cũng như tăng cường miễn dịch: Podophylotoxin, Fluorouraein, Imiquimod. Thoa 1-3 lần/tuần trong vài ba tuần, tác động phụ là đau đớn, kích thích, nóng rát.
  • phá hủy tổ chức sùi với Laser thụt2, Plasma, nitơ lỏng (áp lạnh). Giai đoạn chữa đòi hỏi lặp lại nhiều, tác dụng phụ có nguy cơ dẫn tới đau đớn hay để lại sẹo.
  • Nếu mà khối sùi rất lớn cần phải can thiệp với tiểu phẫu.

cần lưu ý quan sát sau điều trị để đánh giá khả năng tái phát căn bệnh.

5. Phòng tránh lây nhiễm với cách nào?

- Bạn có khả năng phòng ngừa truyền nhiễm nhiễm trùng mụn cóc sinh dục với biện pháp quan hệ an toàn, sử dụng bao cao su lúc giao hợp, không sử dụng chung đồ chơi tình dục (sextoy), không giao hợp khi đang điều trị sùi mào gà.

6. Bệnh mào gà cũng như ung thư

- sùi mào gà không phải là căn bệnh ung thư cũng như căn bệnh không dẫn tới ung thư. Tuy vậy, viêm HPV có liên quan mật thiết đến chuyển kiểu tế bào cùng với ung thư, đặc biệt là ung thư cổ dạ con, bộ phận sinh dục bộ phận sinh dục tại bạn gái, ung thư lỗ đít, niêm mạc miệng.

- một vài type HPV có xác suất dẫn đến ung thư cao như: 16, 18, 26, 31, 33, 35, ... Do đó, lúc mắc sùi mào gà, bạn sẽ được tư vấn thăm khám định type (genotye) HPV để quan sát xác suất ung thư về lâu dài.

7. Bệnh sùi mào gà và có thai

- khi mang bầu, mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện lần trước tiên hay tái phát sau khoảng thời gian dài không xuất hiện. Căn bệnh có nguy cơ tiến triển sớm, dẫn tới bệnh mồng gà khổng lồ.

- đa phần phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà đều có khả năng sinh qua ngã âm hộ, song vi khuẩn HPV có nguy cơ truyền sang bé và gây viêm hầu họng hoặc bộ phận sinh dục. Một vài tình huống sùi to, khổng lồ hay để hạn chế xác suất lây cho bé, bạn có nguy cơ được đề nghị sinh mổ, Tùy vào hoàn cảnh và hiện tượng bệnh.

cần lưu ý là chữa trị bệnh mào gà nên phát hiện kịp thời cũng như chữa trị cả đối tác để không nên tái phát căn bệnh. Hiện phòng khám bệnh ngoài da thủ đô cần Thơ có đầy đủ những thăm khám và giải pháp để chẩn đoán cùng với điều tị căn bệnh đối với hệ thống bác sĩ, điều dưỡng, phương pháp viên dày dạn kinh nghiệm.